• 1800 6387 - 0868 813 078

KIỂM TRA ĐỘ ĐÀN HỒI CỦA DA VÀ PHƯƠNG PHÁP DUY TRÌ

Độ đàn hồi của làn da sẽ cho thấy da bạn có đang khỏe mạnh, hoặc đang ở mức độ nào. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kiểm tra độ tình trạng da của mình. Khi biết được rồi ta mới có các phương án duy trì và chăm sóc da phù hợp.

1, Bạn biết gì về độ đàn hồi của da?

Độ đàn hồi của da là mức độ trẻ hóa của làn da hiện tại. Nó chính là khả năng trở về vị trí ban đầu sau khi bị kéo căng. Quá trình này càng chậm thì độ đàn hồi da càng suy giảm. Độ đàn hồi da được xác định bởi mật độ collagen và elastin.  Collagen là protein cấu trúc trong các mô liên kết, Elastin là 1 loại glycoprotein dạng sợi có tính chất đàn hồi.

Độ đàn hồi giúp da duy trì được hình dáng, độ săn chắc và mềm mại. Khi độ đàn hồi bị mất đi, da bạn sẽ xuất hiện các nếp nhăn. Có những vùng da dễ mất tính đàn hồi nếu không chăm sóc kĩ như vùng mắt, vùng má và vùng da quanh miệng.

2, Các phương pháp kiểm tra

Có nhiều phương pháp để kiểm tra độ đàn hồi của da. Kiểm tra da sẽ giúp bạn biết mình đang có làn da thế nào!

2.1, Chu môi

Một trong những vùng dễ xuất hiện nếp nhăn nhất đó là khóe miệng. Nên khi kiểm tra thì đây là khu vực đầu tiên cũng như là nơi dễ dàng nhận thất nhất. Hãy chu môi trong vòng 30s, khi ngừng chu môi mà bạn thấy các nếp nhăn hằn lên quanh miệng thì da bạn đang có dấu hiệu lão hóa, khả năng đàn hồi kém, bạn cần quan tâm và chăm sóc kỹ hơn.

2.2, Giật mắt

Nghe cách làm này có vẻ kỳ lạ nhưng đây lại là cách kiểm tra hữu hiệu độ đàn hồi khu bọng mắt. Bạn hãy giật nhẹ phần da bên dưới và bên trên mắt, chậm rãi cảm nhận khoảng thời gian từ khi giật tới khi vùng da này trở lại trạng thái ban đầu. Nếu nhanh trở lại như ban đầu thì chứng tỏ da vẫn đang còn khỏe. Nếu da mắt chảy xệ và thời gian phục hồi lâu thì chứng tỏ vùng da đang lão hóa rồi đấy.

2.3, Véo má

Véo khu vực gò má cao và để ý xem những nếp nhăn đã  có thể xuất hiện quanh  khu vực này. Nếu nếp nhăn nhiều và rõ thì nhiều khả năng là da bạn đang bị khô, thiếu collagen. Hãy dưỡng da cho vùng má vì đây là khu vực người nhìn sẽ dễ chú ý khi tiếp xúc.

3, Phương pháp duy trì, cải thiện độ đàn hồi cho da

Để duy trì làn da trẻ trung, phái đẹp cần lưu ý đến việc chăm sóc da, dưỡng da hàng ngày. Để duy trì, cải thiện tính đàn hồi của da, cần làm theo những lưu ý sau:

3.1, Uống đủ nước

Nước chiếm 70% cơ thể và là loại dung môi cần cơ bản, nền tảng trong hệ tuần hoàn cũng như cơ thể. Nếu bạn uống nước đầy đủ, khoa học sẽ giúp da luôn đàn hồi tốt, căng mọng, đủ ẩm và rạng ngời.  Các chuyên gia khuyên bạn nên uống tối thiểu 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

3.2, Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, xương khớp bền bỉ mà còn giúp cải thiện khả năng đàn hồi của da. Bởi khi tập luyện, mồ hôi tiết ra sẽ giúp cân bằng độ PH, đồng thời dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra tập thể dục còn giúp oxy và các dưỡng chất phân phối đều trên cơ thể, da sẽ được vận động, mỡ giảm cũng khiến toàn bộ da trên cơ thể săn chắc hơn.

3.3, Chăm sóc da

- Tẩy da chết là công việc hữu ích giúp tăng độ đàn hồi cho da. Loại bỏ lớp sừng già sẽ giúp các tế bào da mới được tái tạo, từ đó phục hồi tính đàn hồi của da, cho da khỏe mạnh.

- Đắp mặt nạ sẽ giúp cung cấp cacs chất dinh dưỡng cho da khỏe mạnh. Bạn có thể sử dụng mặt nạ giấy, mặt nạ collagen, mặt nạ hạt chia hoặc tự làm mặt nạ tự nhiên từ các loại rau, củ, quả…

- Kem dưỡng da và các loại toner, serum sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da, cấp ẩm cho da khiến da đàn hồi, khỏe mạnh. Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm với các dòng mỹ phẩm phù hợp cho từng loại da. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn, tiêu biểu như innisfree, SNP…

3.4, Ăn gì giúp da đàn hồi?

Chế độ ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì tihs đàn hồi của làn da. Các thực phẩm thuộc nhóm Vitamin có tác dụng chống lão hóa, và bảo vệ làn da vô cùng hữu hiệu. Bạn cần chú ý những loại Vitamin sau:

  • Vitamin C có trong cà chua, cam, chanh, dâu tây, các loại rau có màu xanh đậm… sẽ giúp phục hồi tính độ đàn hồi của da, bảo vệ da trước tia ngoại tử.
  • Vitamin E trong dầu oliu, dầu hướng dương, trái đu đủ, cải bó xôi, quả kiwi, hạt hạnh nhân, bí đỏ… giúp chống ô xy hóa và khôi phục tổn thương do ánh nắng mặt trời.

  • Vitamin K trong củ cải, rau màu xanh đậm, cải xanh bắp cải… Giúp chống lại chứng PXE gây nếp nhăn trên da.
  • Vitamin B trong cám gạo, lúa mạch, yến mạch, khoai tây, cá ngừ, chuối… giúp giữ nước cho tế bào, khôi phục lại sự căng mịn cho da.
  • Các axit béo thiết yếu trong cá hồi, cá trích, hạt bí ngô, dầu đậu nành, tôm, cua, sò, hướng dương và rau màu xanh đậm… giúp tăng khả năng đàn hồi da.

  • Chất chống oxy hóa trong hạt cacao, quả dâu, trà xanh và rau đậm màu,… giúp chống ô xy hóa, hỗ trợ sản sinh collagen và elastin – 2 nguyên tố cơ bản tạo lên sự đàn hồi của
  • Silica tự nhiên từ dưa leo, tỏi tây, cần tây, xoài, măng tây,… giúp các mô tế bào trên da khỏe mạnh, do vậy cải thiện được tính đàn hồi da.

Trên đây là cách kiểm tra độ đàn hồi da và các phương pháp cải thiện, duy trì. Tuần thủ chế độ ngủ nghỉ, sinh hoạt, tập luyện, ăn uống, dưỡng da khoa học sẽ cho bạn làn da luôn đàn hồi, săn chắc!

 

Quay về Đầu Trang